Jump to content


imogenhughes

Novi članovi
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

imogenhughes's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

About Me

VIÊM ĐẠI TRÀNG UỐNG SỮA GÌ THÌ TỐT?

 

Việc lựa chọn được các loại thực phẩm tốt với Bệnh nhân Viêm đại tràng sẽ giúp bệnh tình được kiểm soát. Nhiều người thắc mắc không biết người bệnh có uống được sữa không? Và nên uống loại sữa nào thì tốt.

-------------------------------

 

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp kiểm soát tốt được bệnh như hạn chế Viêm đại tràng quay trở lại hay giảm thiểu các triệu chứng của bệnh. Sữa là một nguồn dinh dưỡng cần thiết đối với người bị bệnh, tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn loại sữa nào thì tốt. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

 

➠➠➠➠➠➠➠➠

pcR9f2O.gifQUAN TRỌNG!! Cần hiểu rõ về biến chứng nguy hiểm của Viêm đại tràng

 

BvFfNRA.png

Người bệnh Viêm đại tràng có nên uống sữa?

 

Người viêm đại tràng có nên uống sữa không?

Khi người bệnh có viêm nhiễm trên niêm mạc đại tràng, hàng rào miễn dịch tự nhiên của đại tràng bị suy giảm cùng với số lượng các loại vi sinh vật có lợi bị giảm đi một cách đáng kể. Các lợi khuẩn này bị giảm số lượng kéo theo tình trạng không tiêu hóa được Lactose-thành phần có nhiều trong sữa động vật dẫn đến bệnh nhân bị tiêu chảy.

Khi uống sữa có nguồn gốc động vật vào cơ thể từ 30 phút – 2 giờ ,cơ thể người bệnh có các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, cơ thể mệt mỏi, suy nhược,…

Các dưỡng chất trong sữa khiến người bệnh khó tiêu khi uống, lượng thức ăn cung cấp vào cơ thể khó chuyển hóa thành các dưỡng chất cần thiết do lượng chất béo trong sữa khá cao. Bên cạnh đó, sử dụng sữa có nguồn gốc động vật khiến dạ dày không ổn định, người bệnh dễ bị đầy bụng, ợ hơi, tiêu chảy.

Cần lưu ý, chỉ loại sữa chứa lactose và sữa chứa nhiều thành phần chất béo như sữa từ động vật mới khiến người bệnh gặp các vấn đề về tiêu hóa. Không phải tất cả các loại sữa đều khiến bệnh  nhân mắc phải tình trạng này. Bệnh nhân nên chọn các loại sữa không chứa Lactose và thành phần nhiều chất béo.

 

Thông tin chuyên khoa cho người bệnh về cách sử dụng thuốc khi bị viêm đại tràng, xem tại

NUt894a.gif https://devel.trisquel.info/snippets/774

 

Một số loại sữa người bệnh Viêm đại tràng nên dùng:

Sữa chua

Đây là loại thực phẩm rất tốt cho người bệnh, do trong thành phần có chứa nhiều loại dưỡng chất như Vitamin A, B,…, protein, yếu tố vi lượng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, trong sữa chua có chứa thành phần lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa.

tfhJAY7.png

Sữa chua rất tốt cho người bệnh Viêm đại tràng

 

Người bệnh cần lưu ý, chỉ nên ăn vừa đủ, không nên quá lạm dụng vì trong sữa chua có tính axit có thể làm dạ dày cồn cào,…Nên ăn 1 – 2 hũ/ngày vào buổi tối.

 

➣➣➣➣➣

Cảnh giác cao với những Triệu chứng viêm đại tràng lWMhzLu.gif không nên bỏ qua

⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯⇯

 

Sữa đậu nành

Đây là loại sữa an toàn, dễ kiếm và tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Loại sữa này không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nên người bệnh có thể sử dụng tốt.

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng các loại sữa khác có nguồn gốc từ thực vật như sữa ngô, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch,…rất tốt đối với sức khỏe.

Xem thêm: Viêm đại tràng xuất huyết

×
×
  • Create New...